Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả cho teen muốn du học trong nước

Chỉ cần đạt điểm IELTS 5.0 hoặc TOELF 500 trở lên là các teen cuối cấp đã có rất nhiều lựa chọn cho ý định du học tại chỗ rồi, chẳng hạn như chuyên ngành tài chính yêu thích với bằng cử nhân Đan Mạch hẳn hoi nhé.

Vậy làm thế nào để có thể tự tin đạt được điểm số này, trung tâm gia sư hà nội sẽ chia sẻ những bí quyết đó?
 
1. Thế mạnh của “dân khối D”
 
Với những bạn theo học khối D và muốn đi theo khối ngành kinh tế, tài chính, thường sẽ có mong muốn tìm được một môi trường có thể tận dụng và trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình. Dân khối D thường có ưu thế hơn khi lựa chọn các khoa đào tạo quốc tế của các trường đại học trong nước để được học tập các môn học bằng tiếng Anh trong môi trường giáo dục chất lượng cao, tạo tiền đề cho kế hoạch du học sau này hoặc rèn luyện tác phong, kỹ năng để làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài. 
 
Có sẵn điểm IELTS hoặc TOEFL sẽ là một lợi thế rất lớn khi bạn đăng ký dự tuyển vào các chương trình du học trong nước, ví dụ như nếu bạn đạt 5.0 điểm IELTS hoặc trên 500 điểm TOEFL, thì bạn chỉ cần hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT và đạt điểm sàn kỳ thi đại học của Bộ GD&ĐT là bạn đã có thể đăng ký nhập học ngay vào khoa Quốc tế của trường Đại học Ngoại thương với Chương trình “Cử nhân quản trị kinh doanh Hoa Kỳ, chuyên ngành tài chính” do trường Niels Brock – Đan Mạch cấp bằng.
 
Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi IELTS hoặc TOEFL thì kiến thức tiếng Anh chính khóa chắc chắn sẽ không đủ, vì vậy gia sư tiếng anh của trung tâm khuyên bạn cần chủ động tự mua các loại sách vở, tài liệu hướng dẫn dành riêng cho mỗi kỳ thi. Đồng thời, bạn cũng cần một vốn kiến thức xã hội nhất định để có thể hiểu và phân tích, trình bày các vấn đề liên quan đến đề bài. Trong thời gian rảnh rỗi, bạn có thể tranh thủ tham khảo các phương tiện thông tin đại chúng để thu thập thêm kiến thức xã hội bằng tiếng Anh để trau dồi khả năng của mình, ví dụ như:
 
- Tìm đọc các phiên bản báo in/báo mạng bằng tiếng Anh dành cho người nước ngoài ở Việt Nam, so sánh với bài báo gốc bằng tiếng Việt để học từ mới và cách diễn đạt thông tin.
- Xem các kênh tin tức tiếng Anh, đặc biệt là các chương trình tiếng Việt có phụ đề tiếng Anh trên kênh VTV4 để học từ mới rất hiệu quả nhé.
- Để luyện tập kỹ năng nghe – nói, bạn hãy thường xuyên xem các chương trình tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt như kênh Discovery, National Geographic v.v… và tự lặp lại những câu hoặc đoạn hội thoại mà bạn tự nghe được.
 
2. Chưa đủ tự tin: Hãy lựa chọn lớp bồi dưỡng thích hợp
 
Ngoài phương án thi lấy điểm IELTS hoặc TOEFL, các bạn cũng có thể lựa chọn phương án tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào của các chương trình du học trong nước. Sau khi hoàn thành 2 kỳ thi Tốt nghiệp và thi Đại học, ngoài việc bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ dự tuyển, bạn cũng nên bắt đầu chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi tiếng Anh đầu vào. Tại một số trường, thí sinh có thể đăng ký tham gia lớp bổ sung trình độ Anh ngữ được tổ chức ngay tại trường để được hướng dẫn phương pháp học phù hợp nhất với kỳ thi đầu vào và chương trình học. 
 
Vì vậy, bạn cần chú ý sắp xếp thời gian phù hợp với một kế hoạch kỹ lưỡng cho dự định du học trong nước của mình. Chẳng hạn, với chương trình “Cử nhân quản trị kinh doanh Hoa Kỳ, chuyên ngành tài chính” tại Trường Đại học Ngoại thương, bạn sẽ có khoảng hơn 2 tháng (từ ngày 15/6 đến ngày 26/8/2014) để nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào trường, nhưng cần chú ý đăng ký học lớp bổ sung trình độ Anh ngữ trước ngày 13/7 để kịp tham gia khi lớp khai giảng ngày 18/7. Bạn sẽ chỉ có hơn một tháng để ôn tập trước khi kỳ thi tiếng Anh đầu vào dự kiến diễn ra vào ngày 30/8, vì vậy nên chú ý một vài điểm dưới đây để đạt hiệu quả tốt từ lớp ôn tập cấp tốc tiếng Anh:
 
- Đi học đầy đủ: đừng nghỉ học buổi nào trừ lý do bất khả kháng
- Chăm chỉ làm đầy đủ bài tập và hết sức tập trung khi thầy cô chữa bài: với mỗi lỗi sai, bạn nên tìm ít nhất 3 ví dụ tương tự để làm lại
- Hỏi thầy cô thật cặn kẽ những điều mình chưa hiểu: Nếu không tiện hỏi trong giờ học, bạn có thể tranh thủ giờ giải lao hoặc sau khi tan lớp
- Tìm cho mình một người bạn đồng hành: Không chỉ có thể cùng nhau trao đổi, kiểm tra chéo, các bạn cũng có thể động viên tinh thần cho nhau, và rất có thể sau kỳ thi đầu vào, hai bạn sẽ tiếp tục là bạn thân trong cuộc sống sinh viên sau này. 
 
Không ít những đôi bạn thân tại lớp học của Chương trình “Cử nhân quản trị kinh doanh Hoa Kỳ, chuyên ngành tài chính” đã gặp nhau từ chính quá trình ôn luyện cho kỳ thi tiếng Anh đầu vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét