Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Bạn có đang lãng phí thời gian của chính mình

Thời gian là vàng bạc nên dĩ nhiên việc lãng phí nó là điều không nên chút nào.

Giảm bớt thời gian nhàn rỗi

Chúng ta tiêu tốn khá nhiều thời gian mỗi ngày mà không hề nhận ra. Bạn thường xuyên thức khuya xem phim để rồi ngủ bù đến tận trưa thay vì thức dậy sớm? Bạn dành hàng giờ “buôn” chuyện trên Facebook? Bạn la cà ở quán trà đá vỉa hè vài lượt mỗi ngày? Bạn chơi game không ngừng nghỉ?... Nếu vậy, bạn cần giảm bớt thời gian nhàn rỗi ngay lập tức để làm những việc hữu ích hơn.

Thay vì “buôn” chuyện trên Facebook thì bạn nên cập nhật những thông tin cần thiết trên internet. Ví dụ như đọc những website tin tức về kiến thức xã hội, kiến thức chuyên ngành, chia sẻ kinh nghiệm của những tiền bối trong lĩnh vực mà bạn quan tâm,… Internet chính là môi trường lý tưởng để bạn bổ sung kiến thức bên lề cho những môn học khó nhằn.

Giảm bớt thời gian nhàn rỗi sẽ giúp ích không nhỏ cho việc học của bạn. Bạn sẽ tiến xa so với những người chỉ biết tiêu tốn thời gian.

Trau dồi ngoại ngữ

Sẽ rất thiệt thòi nếu vốn ngoại ngữ của bạn không giỏi, bởi vì trên thực tế bạn sẽ bị phân biệt với những người giỏi ngoại ngữ. Ở một số trường đại học, chia lớp theo trình độ ngoại ngữ, nếu muốn được vào lớp tốt, bạn cần đạt số điểm nhất định. Ở một số công ty, chức vụ và mức lương của nhân viên cũng dựa vào trình độ ngoại ngữ của họ.

Vì thế, khi còn là sinh viên bạn nên tranh thủ trau dồi vốn ngoại ngữ của bản thân. Bạn nên dành thời gian tìm hiểu quy chế của nhà trường, yêu cầu tuyển dụng của các công ty để chuẩn bị cho mình vốn ngoại ngữ phù hợp. 

Tham gia hoạt động xã hội

Bên cạnh việc học tập, bạn cũng nên tham gia vào những hoạt động xã hội để rèn luyện và phát triển bản thân. Bạn có thể tham gia vào các câu lạc bộ, các nhóm tình nguyện hay những hoạt động ngoại khóa mà mình yêu thích.

Tham gia các hoạt động xã hội là bạn đang hỗ trợ cho việc học tập và phát triển bản thân một cách toàn diện.

Tìm kiếm việc làm thêm

Làm thêm là cách nhanh nhất giúp bạn cọ xát với thực tế và kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Tuy nhiên, để tìm kiếm được công việc an toàn và ổn định đối với sinh viên là điều không dễ. Bạn nên tham khảo thật kĩ trước khi quyết định làm bất cứ một công việc gì, bởi vì hiện nay có rất nhiều công ty bán hàng đa cấp, công ty giới thiệu việc làm với nhiều cách “móc túi” những sinh viên thiếu kinh nghiệm. Tốt nhất, bạn nên chọn làm việc tại những công ty uy tín, siêu thị,… và nhớ yêu cầu kí hợp đồng, giấy bảo đảm… trước khi bắt đầu làm việc nhé. 

Chăm sóc bản thân

Để có một kì học hoành tráng, chắc chắn bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nhưng đừng vì thế mà quên chăm sóc bản thân. Học cách ăn uống điều độ, đủ chất, ngủ đủ giấc và tập thể dục là cách tốt nhất giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần bền bỉ để chiến đấu trong học kì này.

Thi thoảng, bạn hãy tự thưởng cho mình một bộ quần áo mới, cuốn sách yêu thích… hay buổi đi chơi dã ngoại cùng bạn bè để có thêm động lực cố gắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét